เจียมตัว (jiemtua) เกิดจากความรัก 
ความรู้สึก  อารมณ์และจินตนาการ 
ผ่านชิ้นงานที่จับต้องได้  ขับเคลื่อนด้วยกำลังใจ. 

การใช้ชีวิตในแต่ละวัน  บางครั้งแรงบันดาลใจและกำลังใจคือสิ่่งสำคัญที่สุด ที่จะต่อยอดและจุดประกายความคิดดีๆ หรือแม้กระทั่งบางครั้งความคิดฟุ้งซ่านก็อาจจะเป็นสิ่งกระตุ้น ให้เกิดความคิดใหม่ๆขึ้นมาเลื่อยๆ  เพื่อมาทับถมความคิดฟุ้งซ่านเหล่านั้น   และแล้วความคิดต่างๆที่มันรกสมองของผม จึงเป็นเหตุทำให้เกิดเป็นงานที่สนุกเพิ่มขึ้นมา ผมมีแนวคิดที่จะนำวัสดุต่างๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว 

หรือเหลือใช้ หรือที่กำลังจะทิ้ง นำมาคิดหาวิธีที่จะทำให้มันกลับมามีคุณค่าอีกครั้ง  ใส่ไอเดียลงไปที่ไม่ซ้ำกับชาวบ้านเขาถ้าเราลองมองมันให้ลึกลงไปว่ามันควรจะเป็นอะไรได้บ้างนอกจากวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว  มองและใส่จินตนาการและไอเดียลงไปในวัสดุเหล่านั้น  ให้กรายมาเป็นชิ้นงานตัวใหม่ ที่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง และมันก็อาจจะมีแค่ชิ้นเดียวหรือต่างจากสิ้นค้าอื่นๆ ล้วนแล้วมันคือความสุขกับการที่เรามองเห็นคุณค่าลึกๆของมันเมื่อทำออกมาและใช้ประโยชน์ได้ ก็เลยเอาใหญ่ทำใหญ่เลย สนุกดีครับ ทำไปทำมามันเยอะขึ้น  ก็เลยคิดนำออกมาวางขายสนุกๆดู ปรากฏว่ามีคนที่ชอบงานแนวนี้มาเจอ เขาเลยซื้อไปเกือบหมด ก็ไม่นึกว่าสินค้าที่ดูประหลาดๆ มันจะขายได้

สำหรับช่วงแรกๆผมมองว่ายังมีคนส่วนน้อย ที่จะยอมรับและหันมาให้ความสำคัญกับสินค้าที่ทำจากวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว แต่ก็ถือว่าดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก ตอนนี้ก็มีคนเข้าใจและยอมรับและหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับโลกและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น  และตอนนี้ชิ้นงานของผม โดยส่วนใหญ่ผมมองว่ามันเป็นงานแนวศิลปะที่มีฟังก์ชั่นใช้งานได้   มันจะกึ่งๆระหว่างการนำวัสดุที่ไม่ใช้แล้วนำมาผสมกับลวดอลูมิเนียมที่เป็นของใหม่ เพื่อให้เข้ากันกับการออกแบบแต่ละอย่าง  แต่โดยส่วนใหญ่แล้วงานในแบบต่างๆ จะใช้ลวดอลูมิเนียมเป็นหลักครับ

เมื่อเราสนุกกับงานที่สร้างจินตนาการ จากเส้นลวดเป็นหลัก งานก็เลยออกมาเลื่อยๆในแบบต่างๆ
ไหลไปเลื่อยๆตามจินตนาการจะพาไปตามอารมณ์ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งผมมองว่ามันคืองานศิลปะอย่างหนึ่ง  ที่ทำออกมาจากความรู้สึก  ถ้าให้ทำซ้ำอีกสักชิ้นและใหเเหมือนกับเป๊ะๆก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
งานประเภทนี้ผมมองว่ามันเป็นงานที่ยากถ้าเราจะไปก๊อปปี้ให้เหมือนกับของคนอื่น 
และมันก็ง่ายและสนุกกว่าเยอะ กับการที่เราคิดงานใหม่ๆออกมาด้วยตัวเราเอง เชื่อว่าถ้าใจเรายังรักในสิ่งนั้นอยู่ยังไงจินตนาการก็ไม่มีขอบเขต   สำหรับตัวผมที่มีนิสัยรักอิสระและรักในงานด้านศิลปะ จนมาเจอเส้นลวดแข็งๆเมื่อนำมาออกแบบและใส่จินตนาการลงไป จากเส้นลวดม้วนกลมๆกรายมาเป็นชิ้นงาน  ความรู้สึกจะเปลี่ยนไปอีกอารมณ์หนึ่งตามชิ้นงานที่ออกมาในแต่ละประเภท 

เมือก่อนผมไม่ได้คิดที่จะทำงานประเภทนี้เป็นธุรกิจ เพียงแต่ทำเพื่อสนุกกับมัน   สำหรับงานในช่วงแรกๆจากที่คิดว่ามันไม่น่าจะขายได้  แต่เมื่อได้เห็นความรู้สึกสีหน้าแววตาของลูกค้า เวลาเขาหยิบสินค้าขึ้นมาดูพร้อมกับรอยยิ้ม และจากการที่ได้พูดคุยกับลูกค้า  ทำให้มีความรู้สึกว่าจากที่ชอบกรายเป็นรักและมีกำลังใจที่จะสร้างงานใหม่ๆขึ้นมาอยู่เลื่อยๆ และคิดทำมันอย่างจริงจังและพัฒนางานให้มันดียิ่งๆขึ้นครับ.